Khả năng tải trọng di động
Áp lực của tải trọng lên vòng bi lên con lăn và đường ray gây ra sự hao mòn rất lớn. Sự hao mòn này, hoặc sự mệt mỏi gây nên gỉ và kết vảy lên bề mặt vùng chịu tải trọng. Đây là thứ sẽ khiến năng suất ngày một kém đi, các hiện tượng rung lắc xuất hiện và chuyển động kém mượt mà.
Khả năng tải trọng di động là loại tải trọng bền bỉ với mọi kích thước đối với bề mặt tải trọng của vòng bi. 90% mẫu vòng bi sẽ hoạt động với chu kỳ được định sẵn mà không có sự mệt mỏi.
Khả năng tải trọng di động có thể dựa trên một chu kỳ tuổi thọ khoảng 50km hoặc 100km. Việc chú ý đến khoảng cách sử dụng tối đa của vòng bi là rất quan trọng.
Khả năng tải trọng tĩnh
Khả năng tải trọng tĩnh, ký hiệu C0 được định nghĩa là loại tải trọng hoặc chuyển động mà ở đó sự biến dạng xảy ra sớm lên bi lăn và đường ray tương đương 0.0001 lần đường kính bi lăn. Sự biến dạng này có thể gây ra bởi tải trọng quá lớn hoặc với sự va chạm. Sự biến dạng của bề mặt vòng bi ảnh hưởng đến sự mượt mà trong vận hành và có thể giảm tuổi thọ vòng bi.
Một mức độ an toàn cho việc tính toán mức tải trọng tĩnh hợp lý được khuyến nghị, phụ thuộc vào loại ứng dụng, hoặc mức độ dao động, va chạm:
Tải trọng tương đương
Rất hiếm có một ứng dụng nào sinh ra một loại tải trọng chỉ về một hướng cho toàn bộ quãng đường vận hành. Khi mà các loại tải trọng khác nhau chạm trán, hoặc nhiều tải trọng cùng lúc. Tính toán tuổi thọ của vòng bi được dựa trên một loại tải trọng gọi là tải trọng tương đương. Tải trọng tương đương là một loại giá trị đơn. Tạo ra một tuổi thọ mong đợi tương đương với tuổi thọ thực từ tất cả các điều kiện của ứng dụng kết hợp lại. Đơn giản mà nói, tất cả nhiều tải trọng, trực tiếp và thời gian đều quy đổi về một tải trọng vuông góc với vòng bi.
Tải trọng tĩnh tương đương xem xét đến tất cả tải trọng tĩnh từ mọi hướng, cũng như là các chuyển động tĩnh. Kể từ khi tải trọng di động được áp dụng, tải trọng di động tương đương xét đến. Không chỉ nhiều tải trọng khác nhau, mà còn là thời gian và khoảng cách của từng loại.
Một vài loại vòng bi duy trì các tỷ lệ tải trọng giống nhau, mặc cho chiều hướng tải trọng ra sao (từ dưới lên, từ trên xuống hay xung quanh). Trong khi một vài có các tỉ lệ tải trọng theo chiều từ trên xuống dưới hơn là từ dưới lên trên.
Trong khi tuổi thọ thực tế của sự tuần hoàn của bi lăn phụ thuộc vào nhiều nhân tố. Dưới hai loại khả năng tải trọng, cách chúng được xác định và làm thế nào để áp dụng chúng chính xác rất quan trọng cho từng kích cỡ.